Khắc phục rạn da dành cho mẹ bầu

 

Rạn da khi mang thai là hiện tượng thường thấy, có nhiều mẹ bầu dễ chấp nhận tình trạng này nhưng cũng có 1 số rất lo ngại vì sau sinh sẽ thành những vết rạn xấu xí, đừng lo cùng BeautyMart tìm cách khắc phục vấn đề này nha.

Đa số mẹ bầu không thể biết hiện tượng rạn da khi mang thai xuất hiện khi nào. Tùy theo cơ địa của từng người, các vết rạn da sẽ lớn dần cũng như nhiều hơn khi tuổi thai càng lớn và cân nặng của mẹ càng tăng nhanh. Lúc này các bạn cần chú ý như sau :

1. Ăn uống đầy đủ, chú ý chế độ dinh dưỡng.

Các cơn ốm nghén, nỗi lo tăng cân nặng, stress khiến mẹ bầu không màng đến chuyện ăn uống. Vì vậy, cơ thể rất dễ thiếu hụt chất dinh dưỡng, trở thành nguyên nhân gây ra các vết rạn.

Một số thực phẩm giàu vitamin A, vitamin E, Vitamin C và Omega 3 là những thức ăn tốt cho da của mẹ bầu. Bên cạnh đó, đừng quên bổ sung các thực phẩm giàu kẽm, collagen và gelatin trong quá trình mang thai. Đây là những khoáng chất tốt cho sức khỏe và chống rạn da.

Nếu khẩu phần dinh dưỡng không đáp ứng được đầy đủ lượng khoáng chất cần thiết, các bạn có thể bổ sung bằng viên uống tổng hợp. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để an toàn cho mẹ và bé.

2. Uống đủ nước và hạn chế đồ uống có hại.

Nước luôn là thành phần quan trọng đối với sức khỏe và đặc biệt là làn da của mỗi người. Do đó các bạn cần phải uống đủ nước mỗi ngày, ngay cả khi không khát. Điều này giúp lưu thông máu dễ dàng, thanh lọc cơ thể và cấp ẩm cho da chống lại rạn da.

Hãy đảm bảo làn da bạn không bị mất nước, tuy nhiên, không phải loại thức uống nào các nàng cũng có thể uống. Các bạn cần tránh xa cà phê, trà, rượu bia và cả thuốc lá. Chúng vừa không tốt cho làn da bạn, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ lẫn con.

3. Giữ cân nặng ở mức vừa phải.

Bổ sung dinh dưỡng trong các bữa ăn là điều cần thiết trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, tăng cân quá nhanh lại chính là nguyên nhân gây rạn da ở mẹ bầu. Theo nghiên cứu khi đến tuần thứ 25 thai phụ chỉ mới tăng khoảng 5 đến 6 kg. Vì vậy, kể cả khi bạn đang mang thai và có quyền tăng cân thì cũng hãy giữ cho cơ thể tăng cân vừa phải. 10 đến 15 kg là mốc hợp lý nếu mẹ bầu mang thai đơn. Còn nếu mang song thai, mẹ bầu đừng nên vượt qua mốc 20kg.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc mẹ phải ăn ít đi để kìm hãm việc tăng cân. Hãy lên một chế độ ăn uống hợp lý theo chỉ dẫn của bác sĩ để vừa tăng cân điều độ, vừa đảm bảo có đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé phát triển.

4. Tập thể dục hàng ngày, động tác nhẹ nhàng.

Tập thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần ngăn ngừa chống rạn da khi mang thai. Nếu mẹ thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao thì trong giai đoạn thai kỳ các vết rạn da sẽ xuất hiện rất ít. Tuy nhiên, mẹ vẫn phải duy trì tập thể dục điều độ, vừa sức và tập theo chế độ của bà bầu. Điều này sẽ đảm bảo tốt cho sức khỏe nhưng không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

5. Ngủ đủ giấc, tránh Stress

Giấc ngủ sẽ giúp cơ thể bạn cũng như giúp da có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục. Mẹ bầu nên đảm bảo ít nhất 6h mỗi đêm và có một giấc ngủ trưa ngắn khoảng 30 phút. Ngoài ra, đừng tác động xấu đến da và sức khỏe nếu bị stress trong thời gian mang thai. Hãy bỏ qua hết mọi muộn phiền, lo lắng để cơ thể được thư giãn, nghỉ ngơi, hồi phục và có sức sống trở lại.

6. Dưỡng ẩm thường xuyên cho vùng da có nguy cơ rạn.

Dưỡng ẩm cho da bụng, ngực và hông giúp làm tăng thêm tính đàn hồi của da. Mẹ bầu cần lưu ý một số điều về dưỡng ẩm sau:

 - Lựa chọn những sản phẩm dành riêng cho mẹ bầu với sự tư vấn của chuyên gia.

- Chú ý dưỡng ẩm cho da trễ nhất là từ tháng thứ 4 hay tháng thứ 5.

- Chú ý tránh thoa kem mạnh tay, đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ .

- Thoa kem dưỡng da sau khi tắm xong sẽ giúp kem thẩm thấu vào da tốt hơn.

7. Massage chống rạn da.

Massage là một cách để bạn có thể tránh được rạn da ở mẹ bầu. Hoạt động này giúp cho máu lưu thông, làn da trở nên mềm mại, tươi tắn hơn. Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm chống rạn da như: dầu dừa, gel lô hội, bơ hạt mỡ, chanh, lòng trắng trứng, khoai tây hoặc sữa tươi.

Quy trình dưỡng da bằng phương pháp massage cho mẹ bầu như sau:

- Tắm xong, lau người sạch sẽ.

- Xịt 1 lớp nước khoáng lên toàn thân.

- Thoa tinh dầu lên bụng, ngực, hông, massage nhẹ nhàng cho dầu thấm đều vào cơ thể.

- Sử dụng miếng bông gòn để vệ sinh vùng ngực và đầu ngực.

- Tiếp theo, thoa dưỡng ẩm lên người để cho da mát mẻ, dịu dàng hơn. Cuối cùng xịt thêm 1 lớp nước khoáng và để cho cơ thể khô tự nhiên.

8. Vui vẻ đón nhận vẻ đẹp mới của hành trình làm mẹ.

Một số người thấy những vết rạn là xấu xí. Thế nhưng, một số bà mẹ lại thấy những vết rạn trên cơ thể mình mang nhiều ý nghĩa. Dù sao, những vết rạn cũng sẽ không biến mất hoàn toàn dù bạn đã cải thiện chúng đến mức nào. Vậy thì hãy đón chào chúng như một “tấm huân chương” cho hành trình làm mẹ đầy ý nghĩa của mình.

Dù gì thì cũng là một vẻ đẹp trong quá trình làm mẹ, các bạn cũng đừng quá lo về những vết rạn da này nha, đây chính là minh chứng cho thiên chức làm mẹ của người phụ nữ ấy ạ. 

BeautyMart xin chúc các nàng luôn khỏe và xinh đẹp nha.

0 Bình luận

Gửi ý kiến của bạn cho chúng tôi




Miễn phí đổi trả hàng trong vòng 2 ngày

Giao Hàng Toàn Quốc

Hỗ trợ : 0977147268